เพราะว่างานแต่งทีไร ดูท่าว่าจะได้เป็นแค่แขกรับเชิญ … สาว ๆ คนไหนที่มีความคิดแบบนี้ อย่าเพิ่งท้อแท้ไป เพราะตำแหน่งแขกรับเชิญในวันนี้อาจได้เป็นเจ้าสาวที่สวยแสนดีในวันหน้า วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกชุดไปงานแต่งงาน สำหรับสาวโสดที่กำลังเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาว เพื่อการเนรมิตลุคให้ สวย เป๊ะ ปัง จนหนุ่ม ๆ ในงานต่างเหลียวหลังกันเป็นแถว

ชุดเปิดไหล่ vs ชุดเปิดหลัง

Wedding Dress

งานแต่งงานที่รวมแขกเหรื่อไว้มากมาย แน่นอนว่างานแบบนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่สาวผิวงามจะเปิดโน่นโชว์นี่ อวดผิวสวยให้หนุ่ม ๆ ได้มองตามกันสักหน่อย แต่สาว ๆ บางคนอาจเลือกไม่ได้ว่าจะโชว์ส่วนไหน ครั้นจะเลือกปิดหมดทุกส่วนก็ใช่เรื่อง สำหรับเบสิกของชุดราตรีคงหนีไม่พ้นการเปิดไหล่และการโชว์หลัง หากสาว ๆ ไม่มั่นใจในเรียวแขน แนะนำให้เลือกชุดเปิดไหล่ที่จะช่วยพรางต้นแขนและทำให้ภาพรวมรูปร่างดูผอมเพรียวมากยิ่งขึ้น ส่วนการโชว์หลังก็เหมาะกับสาว ๆ ที่เป็นเจ้าของผิวสวย ไร้ปัญหาสิวที่หลังให้กังวล รวมถึงสาวหน้าอกเล็กที่ต้องการเบี่ยงเบนความสนใจไปที่ด้านหลังแทน แอบกระซิบนิดหนึ่งว่า ไม่ว่าจะเปิดหลัง เปิดไหล่ หรือเปิดส่วนไหน ชุดที่คุณสวมใส่ควรเปิดได้อย่างมั่นใจ ไม่มากไปจนเกินงาม เพราะเดี๋ยวจะดูไม่แพงเอาเสียดื้อ ๆ

กระโปรงทรงหางปลา vs กระโปรงบาน

การเลือกทรงกระโปรงก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่สำหรับบรรดาเพื่อนเจ้าสาว เพราะเพื่อนหลายคนกังวลว่าควรเลือกชุดราตรีทรงไหนดีที่จะเหมาะกับรูปร่างและลุคของตัวเอง สำหรับสาวสะโพกใหญ่เหมาะอย่างยิ่งกับกระโปรงทรงเอ ดีไซน์บานระบายบริเวณถึงช่วงเข่า เพื่อพรางสะโพกให้ดูสวย ด้านสาว ๆ สะโพกสวยก็ไร้ปัญหากับกระโปรงทรงหางปลาที่จะช่วยเสริมรูปร่างของคุณให้ได้สัดส่วนที่งดงามมากขึ้น

ลูกไม้ vs กำมะหยี่

การเลือกชุดไปงานแต่งงาน อย่าลืมให้ความสำคัญกับชนิดของผ้า เพราะเนื้อผ้าจะทำให้เพื่อนเจ้าสาวดูดีขึ้นมาทันตาเห็น แถมชนิดของผ้ายังให้ลุคเพื่อนเจ้าสาวที่ต่างกัน สำหรับชุดลูกไม้นั้นแนะนำให้กับสาว ๆ ที่ต้องการเนรมิตลุคให้เป็นสาวหวานน่าทะนุถนอม งดงามตามท้องเรื่องในแบบฉบับคุณหนู เคล็ดลับคือควรเลือกดีไซน์ให้ทันสมัย ไม่แก่จนเกินไป ส่วนเดรสกำมะหยี่ก็จะเปลี่ยนลุคคุณให้มีความเปรี้ยวชิค สวย ปัง สะดุดตาแก่หนุ่ม ๆ ในงานอย่างแน่นอน

เดรสสั้น vs เดรสยาว

คำถามยอดฮิตว่างานทางการแบบนี้จะเลือกสวยเปรี้ยวในชุดเดรสสั้นหรือจะเลือกสวยปังในชุดเดรสยาว ซึ่งที่สาว ๆ ต้องคิดมากกันแบบนี้ ก็เพราะชุดราตรีถือเป็นไอเท็มที่เป็นหน้าเป็นตาของสาว ๆ ไม่ว่าจะระยะใกล้หรือระยะไกล ชุดที่สวมใส่คือสิ่งแรกที่จะเรียกความสนใจจากคนรอบข้าง (รวมถึงหนุ่ม ๆ) ดังนั้น การเลือกชุดควรพิถีพิถัน สำหรับเดรสสั้นนั้นแนะนำให้กับสาว ๆ ที่มั่นใจในเรียวขาหรือสาวตัวเล็กที่ต้องการเพิ่มความสูงโปร่งให้ตัวเอง ส่วนแบบยาวเหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการพรางเรียวขาเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการสวมใส่

รองเท้าและเครื่องประดับ

การเลือกชุดไปงานแต่งงาน นอกเหนือจากการเลือกชุดที่เหมาะสมที่จะช่วยเสริมลุคให้บรรดาเพื่อนเจ้าสาวสวยดูดีแล้ว ยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับวันพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า ที่ควรเลือกเป็นรองเท้าส้นสูงเพราะจะช่วยเสริมความทางการและความสวยสง่ายามก้าวเดิน สำหรับเครื่องประดับควรเน้นความหรูหรา อาทิ เครื่องประดับที่ทำจากเพชร พลอย หลีกเลี่ยงงานพลาสติกเพราะอาจจะลดความหรูหราของชุด อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือกระเป๋าถือใบเล็กสำหรับใส่ของใช้ที่จำเป็น เช่น โทรศัพท์มือถือ ลิปสติก เป็นต้น

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาว อย่าลืมนำเคล็ด (ไม่) ลับฉบับนี้ ไปใช้ตอนเลือกชุด สำคัญที่สุดควรเลือกชุดราตรีที่ใส่แล้วมั่นใจ เพราะความมั่นใจจะเป็นตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้สาว ๆ เปล่งประกายด้วยเสน่ห์ รับรองได้ว่างานนี้ คุณจะสวย มั่น เป๊ะ ปัง จนหนุ่มโสดเหลียวหลัง แถมอาจยังได้คู่มาครองอีกด้วย

พบกับแคมเปญ Summer sale วันที่ 5-31 พ.ค 2562 รับเงินคืนสูงสุด 200% ลุ้น coins cashback voucher จากเกมส์ Shopee quiz และเกมส์น้องใหม่อย่าง 1 บาทเกมส์ พร้อมบริการจัดส่งฟรี เมื่อช้อปครบ 99 บาท